www YKHOANET

 

Y HỌC PHỔ THÔNG

Cấp cứu

Sức khỏe trẻ em

Sức khỏe người cao tuổi

Sức khỏe phụ nữ

Cao huyết áp

Bệnh thường gặp

Khớp

Huyết học

Tai mũi họng

Tâm thần

Răng hàm mặt

Bệnh mắt

Pháp y

Thẩm mỹ

Kỹ thuật y khoa

Da liễu

Hỏi đáp sức khỏe

 

CHUYÊN ĐỀ GIỚI TÍNH

Nghiên cứu t́nh dục học

Thắc mắc biết hỏi ai

Giới tính

Sách giáo dục giới tính

Sức khỏe t́nh dục

Tṛ chuyện về t́nh dục

HIV/AIDS

Bệnh của cơ quan sinh dục

 

Vitamin D - ''chiếc gậy chống'' của người già

Vitamin D dưới dạng chất bổ sung có thể cắt giảm nguy cơ găy xương ở người già, thậm chí nếu họ uống các viên con nhộng liều cao, giải phóng chậm, chỉ 4 lần mỗi năm. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Y lâm sàng, Đại học Cambridge, Anh.

Uống vitamin D 3 tháng một lần có thể giảm nguy cơ găy xương tổng thể 22% ở người trên 65 tuổi. Nguy cơ găy xương tại những nơi phổ biến chẳng hạn như hông, cổ tay, cẳng tay hoặc lưng, giảm 33%. Tuy nhiên, Kay Tee Khaw, Giáo sư lăo khoa lâm sàng thuộc Đại học Cambridge, đồng thời là tác giả nghiên cứu, khuyến cáo uống quá nhiều vitamin D có thể gây ngộ độc và không nên uống quá 800 IUs mỗi ngày nếu không tư vấn bác sĩ trước.

Vitamin D được gọi là ''vitamin ánh nắng'' bởi cơ thể tạo ra nó khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vitamin D cũng tồn tại trong các sản phẩm bơ sữa được làm giàu, cá béo và dầu cá. Thiếu vitamin D có thể gây yếu xương và loăng xương. Người già có nguy cơ thiếu hụt vitamin D nhiều hơn bởi cơ thể họ không sản xuất hiệu quả loại vitamin này và người già thường dành nhiều thời gian trong nhà.

Khaw và đồng nghiệp đă tuyển chọn 2.686 người trong độ tuổi từ 65 tới 85. Trong số này có hơn 2.000 nam giới. Tất cả đối tượng tham gia đang sống tại một cộng đồng chứ không phải trong nhà điều dưỡng. Trong 5 năm, cứ 4 tháng một lần họ gửi qua bưu điện một viên con nhộng vitamin D giải phóng chậm cho 1/2 tổng số đối tượng tham gia. Mỗi viên chứa 100.000 IUs vitamin D3. Số c̣n lại nhận được một viên con nhộng chứa thuốc trấn an. Họ được yêu cầu uống thuốc ngay lập tức và hoàn thành một cuộc khảo sát ngắn về sức khoẻ.

Các nhà nghiên cứu cũng lấy mẫu máu từ 235 người tham gia sau 4 năm để đo mức vitamin D trong máu của họ. Kết quả cho thấy người uống vitamin D dưới dạng chất bổ sung có tỷ lệ găy xương thấp hơn. Tiến sĩ Khaled Imam, chuyên gia lăo hoá tại Bệnh viện William Beaumont ở Mich, nhận xét nghiên cứu rất thú vị bởi có nhiều nam giới tham gia so với nữ giới và bởi liều lượng vitamin D cao. Phần lớn nghiên cứu trước đây tập trung vào nữ giới.

(Minh Sơn - Theo Reuters)


"Siêu vitamin D" trị loăng xương
"Siêu vitamin D" trị loăng xương
Bùn cống, một nguồn thuốc bổ 
Bảo vệ vitamin C trong rau xanh
Bảo vệ vitamin C trong rau xanh
Bệnh tê phù do thiếu vitamin B1
Calcium chống béo ph́ hiệu quả
Calcium chống béo ph́ hiệu quả
Dùng thuốc kiểu vitamin đẩy ngược bệnh Parkinson
Dùng thuốc kiểu vitamin đẩy ngược bệnh Parkinson
Hạn chế xơ vữa động mạch bằng vitamin E và aspirin
Hỗn hợp vitamin chống mù ḷa ở người cao tuổi
Hỗn hợp vitamin chống mù ḷa ở người cao tuổi
Không nên dùng quá nhiều vitamin
Không nên dùng quá nhiều vitamin
Khẳng định khả năng chống ung thư vú của vitamin D
Những câu chuyện về vitamin
Những hiểm họa đằng sau viên vitamin
Nên dùng vitamin B12 thường xuyên
Nước quả để lâu sẽ bị mất vitamin
Quá nhiều vitamin A cũng có thể gây nguy hiểm
Quá nhiều vitamin C không tốt cho bệnh nhân viêm khớp
Selen làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang
Sẽ thêm vitamin vào bia?
Sẽ thêm vitamin vào bia?
Thừa và thiếu vitamin D đều nguy hiểm
Trẻ đang bú mẹ cần được bổ sung vitamin D
Tác hại của thiếu và thừa vitamin A
Vai tṛ của vitamin
Vitamin B Ngăn Ngừa Bệnh Tim Mạch
Vitamin B ngăn ngừa găy xương
Vitamin B ngừa găy xương sau đột quỵ
Vitamin B12
Vitamin B9 giúp ngăn ngừa chứng đột quỵ và bệnh tim
Vitamin C giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể ở phụ nữ
Vitamin C kích thích hoạt động t́nh dục
Vitamin C làm giảm biến chứng của thai kỳ
Vitamin C thiên nhiên tốt hơn tổng hợp
Vitamin D - ''chiếc gậy chống'' của người già
Vitamin D - nguồn 'năng lượng mặt trời'
Vitamin D và việc đánh răng giúp giảm nguy cơ bệnh tim
Vitamin E - 'thần dược' cho đàn ông
Vitamin E giúp giảm đau bụng khi hành kinh
Vitamin E giúp người già pḥng cảm lạnh
Vitamin E giúp người già tránh được cảm lạnh
Vitamin E không chống được ung thư
Vitamin giúp cơ thể chống chọi tốt hơn với cảm lạnh
Vitamin kiềm chế sự phát triển của HIV
Vitamin thực sự có lợi cho tim

 

BS PHAN XUÂN TRUNG

"Lăng tử giữa thương trường"


 WHO definition of HEALTH:
Health is a state of complete physical, mental and social well-being and not merely the absence of disease or infirmity.


HỆ THỐNG PHẦN MỀM

QUẢN LƯ BỆNH VIỆN


HT MEDSOFT

Hệ thống quản lư tổng thể bệnh viện đa khoa và chuyên khoa


Web based

ASP.NET - Unicode

MS SQL server


Quản lư chuyên môn:

QL Bệnh nhân:

- Tiếp nhận

- Thu phí

Lâm sàng ngoại trú:

- Bệnh án ngoại trú.

- Toa thuốc thông minh.

Lâm sàng nội trú:

- Bệnh án nội trú.

- QL giuờng bệnh.

- QL xuất nhập viện.

Cận lâm sàng:

- Siêu âm đa chức năng

- Nội soi đa chức năng

- X quang, CT, MRI

- Xét nghiệm

- Giải Phẫu Bệnh

- Tế Bào Học

Quản lư dược:

- Dược BV

- Quầy thuốc tây

Quản lư hành chánh

- Nhân sự BV

- Tài sản cố định

- Trang thiết bị

- Vật tư tiêu hao

- Tài chánh - Kế toán

- Công văn

- Thư viện

Liên hệ: 0903-774437

 

 

Website YKHOANET.COM khai trương ngày 24/12/2000 - Năm thứ Tư.

Website YKHOANET - Y KHOA VIỆT NAM
www.ykhoanet.com www.ykhoa.net 

 In trang này     Phản hồi

Web Master: Dr PHAN XUAN TRUNG - drxuantrung@ykhoa.net