Kẹo cao su không đường có ích cho răng của trẻ | | Nhai kẹo cao su một thời vẫn bị coi là không có lợi. |
Một nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Nha khoa của Mỹ cho thấy, việc nhai những chiếc kẹo cao su không đường giúp bảo vệ răng khỏi bị sâu. Hiệu quả này c̣n tồn tại một thời gian nữa sau khi trẻ đă thôi nhai kẹo cao su. Các nhà khoa học tại Trường Nha thuộc Đại học Tổng hợp Washington (Mỹ) đă tiến hành theo dơi sự tiến triển răng của những trẻ nhai kẹo cao su không đường trong ṿng 5 năm rồi không dùng kẹo này nữa. Kết quả cho thấy, những chiếc răng mọc lên trong thời gian trẻ nhai kẹo cao su được bảo vệ khỏi bệnh sâu răng. Điều này đúng cho tới tận 2 năm sau khi trẻ bỏ nhai kẹo. Trong khi đó, những chiếc răng đă mọc tại thời điểm bắt đầu nhai kẹo không được lợi ǵ từ thói quen này. Thu Thủy (theo HealthScout)
|